Hai phần ba tổng kinh phí cho PR nằm trong tay các hãng PR do các công ty quảng cáo kiểm soát. Đây là lý do chính vì sao có quá ít người lên tiếng kêu gọi thi công biển quảng cáo tại tphcm từ bỏ vai trò xây dựng thương hiệu của nó.
Liệu có bao nhiêu nhà quán lý công ty PR dám chọc giận các ông chủ quảng cáo của họ bằng tuyên bố quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi? Theo Jack O Dwyer, chủ nhiệm và biên tập viên tờ Jack O’Dwyer’s Newsletter nhận định, “PR sẽ luôn luôn là công dân hạng hai chừng nào các công ty PR còn nằm dưới tay của các hãng quảng cáo."
Khi bạn bị sở hữu bới chính kẻ thù của bạn, bạn cần phải học cách nhún nhường. Richard W. Edelman, Tổng giám đốc của Edelman PR, là một phát ngôn viên PR đọc lập lạc lõng trong một biển những vị giám dốc điều hành PR hướng về quảng cáo.
Hãy thử nhìn vào một vài con số. Năm ngoái, doanh thu quảng cáo là 24 - 7 tỉ đô-la so với 4.2 tỉ đô-la doanh thu từ PR, một tỷ lệ 58: 1. (Quảng cáo là con chó; PR là cái đuôi.)
Và hai phần ba trong số 4,2 tỉ đô-la đó đã được chi cho các công ty PR thuộc về các tổ hợp quáng cáo tiêu xài. Cuốn sách này là nỗ lực của chúng tôi đề đảo ngược vị trí giữa PR và quảng cáo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét